Kinh nghiệm lắp bình nóng lạnh tại Vinhomes Smart City

Một số kinh nghiệm lắp đặt bình nóng lạnh được sưu tầm trên Group dân cư để tham khảo:

1. Gần như tất cả các vị trí lắp bình nước nóng đều lắp vào tường gạch không trát phía trên trần thạch cao. Nên để đảm bảo an toàn, khi các bác lắp bình nước nóng 30L thì nên yêu cầu thợ lắp thêm 01 bộ giá chế chống rơi bình, hiện khu mình đã có nhà bị rơi. ( bình 20L loại ngang có thể không cần dùng giá chế).

2. Vị trí lắp đặt bình không có nhiều không gian để lắp đồng thời vướng nhiều đường ống, ti treo trần, ống gió tôn thoát khí thải WC….nên lắp đặt tương đối khó khăn ( một số trường hợp thợ siêu thị mang bình đến nhìn hiện trạng khó lắp đặt nên phải mang bình về

3. Đối với những căn 2 nhà tắm cạnh nhau, các bác có thể chọn 2 phương án lắp bình

PA1: lắp độc lập 02 bình 20L theo đúng thiết kế của chủ đầu tư.

PA2: lắp 01 bình 30L , sau đó hàn ống nhiệt đấu nối chung ống nước nóng 2 nhà tắm. khi đó chỉ cần 1 bình các bác có thể có nước nóng cho 2 nhà tắm và khu bếp

4. Hiện tại áp lực nước trong các tòa tại dự án đang để áp lực cao, nên hay xẩy ra hiện tượng chảy nước ở van an toàn của bình. Để khắc phục việc này có các phương án:

PA1: đề xuất kỹ thuật BQL tòa nhà điều chỉnh van giảm áp trục đứng để áp lực vào nhà nhỏ hơn 2,5kg/cm2

PA2: lắp van giảm áp cho mỗi phòng tắm ngay sau van tổng của phòng ( nhiều bác xử lý lắp van giảm áp tại vị trí đầu chờ cấp nước lạnh cho bình là không khả thi nhé). Phương án này tốn kém và phức tạp

PA3. Phương án này các kỹ thuật bảo hành của các hãng bình thường tư vấn là dùng ống ti ô cắm vào đầu xả của van an toàn rồi đục lỗ trần cho chảy tự do xuống nhà tắm.

5. Các bác nên lắp bình Ariston, kinh nghiệm của em lắp bình này thì nhàn cho cả chủ nhà và thợ ít khi phải đến bảo hành. Thương hiệu này là thương hiệu chất lượng và an toàn số 1 tại thị trường Việt Nam gần 30 năm nay.

6. Các bác chú ý thêm về vấn đề sử dụng vật tư dây cấp cho bình, một số thợ và siêu thị đa số dùng dây cấp rất rẻ nên chất lượng không đảm bảo để chịu áp lực cao cho lắp đặt chung cư. Thường lắp đặt sau khoảng 2 năm là dây cấp đã hỏng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *